2008/Apr/18

สวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังค่ะ

ช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาส
ไปเที่ยวต่างจังหวัดมาด้วยล่ะ

ทริปนี้สองวัน 1 คืนค่ะ

วันแรก เราออกเดินทางแต่เช้า
แล้วไปแวะที่แรกที่ตลาดน้ำบางคล้าค่ะ
เป็นตลาดน้ำที่จังหวัดฉะเชิงเทราค่ะ เอารูปมาโชว์ด้วย

ที่นี้จะมีอาหารคาวหวานขายมากมายเลยค่ะ น่าทานทั้งนั้น
หลังจากแวะทานอาหารที่นี่อิ่มแล้วเราก็ออกเดินทางต่อค่ะ

ที่ต่อไปคือ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ค่ะ
วันขึ้นปีใหม่ทำบุญไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลซะหน่อย

จำได้ว่าครั้งแรกที่มาวัดนี้วัดยังไม่สวยงามและกว้างขวางเท่านี้เลย
แต่ไปครั้งนี้วัดทำอุโบสถใหม่ สวยมากค่ะ เป็นหินอ่อนเกือบทั้งหมด
และภายในไม่อนุญาตให้จุดธูปเทียนค่ะ คิดว่าคงกลัวจะเลอะเทอะค่ะ

ถ่ายรูปมาทั้งครอบครัวเลย มีทั้งเรา น้องสาว น้องชาย ป๊า ม๊า
ขาดก็แต่หมูยอค่ะที่ไม่ได้มาด้วย ^^

หลังจากไหว้พระเสร็จ เราเห็นที่นั่นเค้าติดป้ายงาน มหกรรมปั้นทรายโลก
จึงไปตามแผนที่ ที่เค้าแจกมาค่ะ เพราะอยากเห็นน่าจะสวยมาก

พอไปถึงก็ไม่ผิดหวังค่ะ ถึงแม้ว่างานจะเริ่มมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว
ทรายปั้นอาจจะกร่อนไปบ้างตามกาลเวลา
แต่เรายังมองเห็นได้ถึงศิลปะ และ ความพยายามของผู้ปั้นได้
สวยจริงๆค่ะ และยอมรับความสามารถของผู้ปั้นเลย

ที่ถ่ายมานี้เป็นรูปของประเทศญี่ปุ่นค่ะ จะมีสาวญี่ปุ่นใส่ชุดกิโมโน
ด้านหลังจะเป็นภูเขาไปฟูจิค่ะ

หลังจากนั้น เราก็คุยกันว่าจะไปพักที่ไหน ระหว่าง ระยอง หรือ ชลบุรี
(ช่างเป็นการเดินทางที่มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี จริงๆ ฮ่าๆ)

สรุปเราไปพักกันที่พัทยาค่ะ ก็พยายามหาห้องพักที่ดี สุดท้ายก็ได้พักที่
ดุสิต รีสอร์ทค่ะ ค่าห้องพักที่นั่นสามารถเช่าหอที่โคราชได้ 4 เดือนค่ะ

แต่ก็ไม่อยากไปคิดมากเพราะ ป๊ากับม๊า ทำงานมาเหนื่อย
หาเงินมาเราก็ต้องให้รางวัลตัวเองบ้าง ให้ท่านได้พักผ่อนบ้าง

ภายในโรงแรมมีสวนและน้ำตกอยู่ตรงกลางสวยมากค่ะ
และวิวของห้องพักมองออกไปที่ระเบียงจะเห็นท้องทะเลกว้างสวยมากๆ

ตอนที่พักที่โรงแรมเราสังเกตเห็นครอบครัวชาวญี่ปุ่น ครอบครัวนึง
มีพ่อ แม่ และลูกชาย ลูกสาว ครอบนี้น่ารักมากเลยค่ะ
เราเห็นเค้าตั้งแต่ในห้องอาหารจีนแล้ว ตอนที่เราไปทานอาหารเย็นกัน
ลูกๆของเค้าน่ารักมากเลยค่ะ ตาแป๋ว คุยกับพ่อแม่

และเช้าอีกวันนึง ตอนที่เราทานอาหารเช้า
ก็ได้เห็นภาพที่น่ารัก
พ่อกำลังถ่ายวีดิโอคุณแม่ซึ่งกำลังทานอาหาร
และเหมือนกับบรรยายว่ารสชาดเป็นอย่างไร
เด็กก็ตั้งใจดู ช่วยคุณแม่ชิม อีกคนก็แอบดูที่กล้องกับคุณพ่อ
ช่างเป็นภาพที่น่ารักดีนะคะ

วันที่สองหลังจากที่ทานอาหารเช้าที่โรงแรมเรียบร้อย
เราก็ออกเดินทางต่อค่ะ
ที่แรกที่เราแวะคือ The Underwater wolrd

เป็นโลกใต้น้ำที่ เต็มไปด้วยสัตว์น้ำน้อยใหญ่
ที่นี้เค้ามีอุโมงค์กระจกยาวกว่าที่เราเคยเห็นที่จันทบุรี

ข้างในสวยจริงๆค่ะ ได้เห็นสัตว์น้ำหลากชนิด
และที่สำคัญที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนคือ ไข่ปลาฉลามค่ะ
และเค้ายังแสดงไข่ในช่วงระยะต่างๆ ด้วย มีตัวอ่อนด้วย

และได้เห็นเจ้านากตัวน้อยน่ารักมากค่ะ
มีการแสดงของนากให้ดูด้วย
ไม่น่าเชื่อว่านากขี้อายตัวน้อย
จะสามารถแสดงกระโดดลอดห่วง เก็บพินบอล และอื่นๆได้อีก
เก่งจริงๆนะเจ้าตัวน้อย... ^^

สุดท้ายที่เราแวะก่อนกลับบ้าน คือ ปั๊ม.... ไม่ใช่ๆๆๆๆ
เราแวะสวนนงนุชค่ะ
ที่นั่นมีต้นไม้เยอะมากๆค่ะ มีไม้เขตร้อนเกือบทุกชนิด
ภายในมีสัตว์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น นก แกะ แพะ ปลา ช้าง และอื่นๆ

อาจเรียกอีกชื่อนึงว่า สวนสัตว์เลยก็ได้มั้งค่ะ
ตอนที่เราไปคนเยอะมากค่ะ โดยเฉพาะ คนจีน
เพราะรถทัวร์มาจอดเยอะมากค่ะ

เราและครอบครัวก็เดินเที่ยวชมสวน ดูสัตว์ ให้อาหารสัตว์ แล้วก็กลับบ้าน

รูปสุดท้ายเป็นรูปที่ไปเที่ยวสวนสยามกันค่ะ ต้นเดือน
ไปทำธุระที่ กทม. มาค่ะก็เลยแวะเที่ยวสวนสยามกัน

การเที่ยวสงกรานต์ครั้งนี้ทั้งสนุก ได้บุญ และมีความสุขมากค่ะ
ฉันจะบันทึกมันไว้ในกล่องความทรงจำตราบเท่านาน

เพลงนี้ฝากไปถึงคนไกล ไม่นานคงได้พบกัน

คุณคะ...เรื่องเมื่อวานฉันขอโทษนะคะ
ฉันอยากให้เรามีกันไม่ว่ายามทุกข์และสุขนะคะ

รักและคิดถึงครอบครัวของฉันเสมอ
รักและคิดถึงพี่หน่อยเสมอ
รักและคิดถึงเพื่อนๆเสมอ
รักและคิดถึงคุณเสมอ

edit @ 19 Apr 2008 10:03:04 by //..lin mei ling..//

วันนี้เราจะได้พบกับเรานะคะ ดีใจมั๊ง ฉันนะดีใจมากๆเลยนะคะ ขอโทษด้วย...ที่เข้ามาช้าเพราะที่ที่ฉันอยู่ฉันไม่มีโอกาสได้เล่นเน็ทเลยconfused smile
#3 by ^-^ทุกเวลา^-^ (202.142.204.1) At 2008-04-21 10:10,
ว๊ากกกกกกกกกกกกกก อยากไปๆง่าา
เออ....แสดงว่าไม่ใช่เจงๆด้วยเมื่อสงกรานต์ไป คุยงานที่โคราชมาอ่ะเเล้วไปเดินเดอะมอล์โคราช
ฟุ่งซ่านมากมาย เเล้วเจอสาวชุดดำเดินมาข้างหลัง หน้าเหมือนลักขณามากๆเลย มองไปตั้งหลายรอบก๊ากกกก เเต่เหมือนเค้าจะเเก่กว่าลักขณานะ
เอาเป็นว่าคงไม่ใช่หรอกเนอะฮ๋าๆ เลยกำลังคิดว่าสาวโคราชนี่หน้าตาเปนเเบบนี้หมดรึเปล่า ฮ่าๆ หน้าเหมือน จี๊ดก็มีนะฮามากมาย
ลืมมาสาดน้ามที่นี่เลยสาดไม่ทันชิชะ!!! สวัสดีปีใหม่เด้ออออbig smile
#2 by ~* นายจดหมายรัก ^^ At 2008-04-19 08:13,
อิจฉาจัง
อยากเที่ยวแบบนี้มั่ง
เหอๆ
#1 by manow^-^ At 2008-04-18 22:25,